Quảng cáo

Quảng cáo

Ăn Gì Khi Du Lịch Nha Trang

Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Khách du lịch về thành phố biển Nha Trang không chỉ có cơ hội thưởng ngoạn bức tranh thơ mộng đẹp tựa chốn thiên đường mà còn thưởng thức những món ngon hấp dẫn. Ẩm thực Nha Trang rất phong phú từ món ăn no đến món ăn vặt, dù ở quán ven đường hay trong nhà hàng sang trọng thì người lữ khách vẫn tìm được chúng để ‘lấp đầy dạ dày’ và cảm nhận hương vị ‘ngon khó cưỡng’ ấy. 
 

Hương vị ẩm thực khó quên ở Nha Trang - Ảnh: Andy Le

Để ai đi xa cũng nhớ
Để ai đi xa cũng nhớ - Ảnh: Bony Nguyen

BÚN CHẢ CÁ – NGỌT DAI THANH MÀ ĐẬM


Nhắc đến ẩm thực Nha Trang, nhất định nhiều người sẽ nghĩ đến bún chả cá – món ăn trứ danh đã gắn liền với mảnh đất ven biển miền Nam Trung Bộ. Bún chả cá ở Nha Trang phổ biến đến mức đi đâu người ta cũng gặp những quán ăn có món ăn này. Nước dùng của bún chả cá so với nhiều loại bún khác thường trong và sợi bún cũng nhỏ hơn. Chả cá được làm từ các loại cá mối, cá thu, cá cờ,… tươi nên luôn có độ dai và ngọt. Miếng chả cá hấp hoặc chiên ngọt dai chấm thêm chú tương ớt cay cay thì ‘tuyệt cú mèo’, nước dùng ngọt quyện cùng các loại rau thơm càng làm cho món ăn thêm đậm vị.

Bún chả cá Nha Trang ngọt dai thanh mà đậm
Bún chả cá Nha Trang ngọt dai thanh mà đậm - Ảnh: Tu Cong Van

Các quán bún chả cá ngon ở Nha Trang để khách du lịch tham khảo:
- Bún cá Loan nằm ở trên đường Ngô Gia Tự (ngay ngã ba Trịnh Phong).
- Quán bún cá bà Năm Beo tại chung cư B2 Phan Bội Châu.

BÚN SỨA ĂN SẦN SẬT NGON QUÁ CHỪNG


Thêm một món bún nữa cũng giúp cho ẩm thực Nha Trang làm say lòng khách du lịch, đó chính là bún cá sứa. Nước dùng của bún được nấu từ loại cá liệt để có vị ngọt tự nhiên, ăn hoài không biết ngán. Sứa thì chỉ chọn loại bé bé bằng ngón tay cái, có mình dày và màu trắng đục thoạt đầu trông y chang như cơm của trái dừa. Gắp một ít bún mềm kèm miếng bún sứa sần sật nghe vui tai và húp thêm chút nước dùng đậm đà, để vị giác tan ra ngay trong đầu lưỡi, ngon quá chừng.

Bún sứa sần sật ngon quá chừng
Bún sứa sần sật ngon quá chừng - Ảnh: Lê Rông Artist


Càng ngon hơn khi được thưởng thức ở phố biển Nha Trang
Càng ngon hơn khi được thưởng thức ở phố biển Nha Trang - Ảnh: Nguyên Thành Tân

Các quán bún sứa ngon để khách du lịch thưởng thức ở Nha Trang:
- Bún cá bà Năm Beo ở chung cư B2 Phan Bội Châu.
- Quán 23 Yết Kiêu.

BÚN CÁ DẦM NGON NGỌT NHƯ CÁI TÌNH NGƯỜI NHA TRANG


Dường như người miền Trung nói riêng và người Nha Trang cực kỳ thích ăn bún, thế nên từ những sợi bún nhỏ mềm trắng trẻo kia, người ta có thể biến tấu ra rất nhiều loại bún nước khác nhau, làm người thực khách mê mẩn. Trong đó có bún cá dầm, bún cá dầm làm nên ‘tiếng thơm’ cho vùng đất ẩm thực Nha Trang bởi vị ngọt của nước dùng được nấu từ cá dầm chứ không phải từ xương heo như các loại bún ở các miền khác. Cá dầm – hải sản ngon nức tiếng đặc trưng của Nha Trang mang đậm hương vị của đại dương kèm thêm chút rau sống thái nhỏ, làm ai đó ăn không khỏi trầm trồ tán dương, ngon ngọt quá, như chính cái tình của người Nha Trang vậy.

Bún cá dầm vừa nhìn đã muốn ăn ngay
Bún cá dầm vừa nhìn đã muốn ăn ngay - Ảnh: Colour-Blind

Các quán bán bún cá dầm ngon ở Nha Trang để khách du lịch tham khảo:
- Quán bún cá bà Năm Beo ở chung cư B2 Phan Bội Châu.
- Quán 87 Yersin ngay tại ngã tư Yersin và Bà Triệu.
- Quán Cây Bàn nằm tại 06 Hàn Thuyên.

NEM NINH HÒA – XUÝT XOA MÓN NGON NHA TRANG


Nếu như ở Bình Định có nem chợ huyện trứ danh thì về Nha Trang, khách du lịch sẽ được thưởng thức nem Ninh Hòa cũng ngon chẳng kém. Nem Ninh Hòa được làm từ thịt tươi vừa mới mổ xong, bỏ hết gân và mỡ, chỉ lấy nạt rồi đem cho vào cối để quết nhuyễn cùng các loại gia vị khác như tỏi, tiêu, muối, bột ngọt, tạo nên độ dai và săn chắn cho thớ thịt. Ngoài ra, trong nem Ninh Hòa còn có da heo thái mỏng, để vị trở nên phong phú hơn. Nem được gói bằng một lớp lá khế hoặc lá chùm ruột bên trong rồi mới thêm lớp lá chuối dày bên ngoài, để sang hôm sau là có thể dùng được. Thưởng thức món nem chua chua, quyện trong vị thơm của tỏi và tiêu cay, quả thật không còn gì bằng.

Nem Ninh Hòa - món quà mộc mạc của người miền Trung
Nem Ninh Hòa - món quà mộc mạc của người miền Trung - Ảnh: @poinlp

Khách du lịch Nha Trang có thể tìm đến quán Nem nướng Vũ Thành An ở 15 Lê Lợi, hay quán trên 25 Lê Hồng Phong để thưởng thức hương vị hiếm có của nem Ninh Hòa.

BÁNH CĂN GIÒN BÊN NGOÀI MỀM BÊN TRONG NGON KHÓ CƯỠNG


Bánh căn của Nha Trang có hình dáng gần giống như bánh khọt của người miền Nam, được làm từ bột gạo. Những chiếc bánh căn bé xinh được nung trong nồi đất được chia thành nhiều khuôn bánh nhỏ vừa ăn. Nhân bánh căn hết sức đa dạng, từ thịt nạt heo đến tôm, mực và trứng, tạo nên độ phong phú cho đĩa bánh thập cẩm. Một trong những yếu tố quan trọng không kém để tạo nên món bánh căn ngon khó cưỡng ở Nha Trang đó chính là từ nước chấm đặc sệt có vị chua cay lạ miệng. Ăn bánh căn một lần, bạn sẽ muốn ăn thêm lần hai, lần ba vì món ăn này đủ sức ‘gây nhớ thương’ cho khách du lịch Nha Trang.

Ăn bánh căn bỗng dưng thương nhớ
Ăn bánh căn bỗng dưng thương nhớ - Ảnh: @nhanng86

Tình người giản dị mà ấm áp của người Nha Trang
Tình người giản dị mà ấm áp của người Nha Trang - Ảnh: @thanhphuong2210

Để ăn bánh căn ngon, mang đậm hương vị đặc trưng của Nha Trang, khách du lịch có thể tìm đến đường Lý Thánh Tôn.

BÁNH ƯỚT BÁNH BÈO NHA TRANG – ĂN KHÔNG CŨNG THẤY NGON NỮA


Là món ăn hết sức dân giã, miếng bánh ướt mỏng quết thêm chút dầu và hẹ phi hay bánh bèo mỏng đều được làm từ bột gạo có mặt trên khắp các hàng quán ở các khu ăn uống tại Nha Trang. Để dễ ăn, du khách có thể ăn kèm bánh ướt với thịt nướng, tôm, nem hay lòng heo,… Còn bánh bèo thì rắc thêm tôm cháy hay thịt bằm nhỏ lên bên trên cùng nước chấm. Song có nhiều người, vì muốn tận hưởng đúng hương vị mộc mạc của món bột gạo từ nội đồng quê hương mà chọn ăn không, chẳng cần kèm thêm bất kỳ món kèm nào khác. Ấy vậy mà vẫn ngon, vẫn hấp dẫn vô cùng.

Bánh ướt mỏng béo ngậy
Bánh ướt mỏng béo ngậy - Ảnh: Olympus OM

Những chén bánh bèo ‘kích thích’ vị giác muốn ăn ngay tức khắc
Những chén bánh bèo ‘kích thích’ vị giác muốn ăn ngay tức khắc - Ảnh: Cathy Danh

Các quán bán bánh ướt ngon ở Nha Trang:
- Bánh ướt nóng Ninh Hòa nằm tại số 9 Lê Lợi.
- Bánh ướt 43 Trương Định.
- Quán Hà đường 23/10 ngay cây số 4.

Dĩ nhiên, không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon mới vừa đánh bắt lên khi du lịch Nha Trang. Hầu hết các tuyến đường trong trung tâm hay ở các đảo, du khách đều có thể tìm thấy các quán của người địa phương nhiệt tình phục vụ và chế biến bằng cả tâm tình hiếu khách.

Ngây ngất cùng bữa tiệc hải sản ở phố biển Nha Trang
Ngây ngất cùng bữa tiệc hải sản ở phố biển Nha Trang - Ảnh: Bony Nguyen

Chỉ có cảnh đẹp thôi Nha Trang cũng đủ khiến trái tim người khách du lịch thập phương phải thổn thức bồi hồi rồi. Ấy thế mà, ẩm thực phong phú đa dạng, món nào cũng ngon, cũng đậm đà ở phố biển lại càng làm du khách lưu luyến không nguôi. Ai đã dừng chân ở Nha Trang, đừng quên thưởng thức miền ẩm thực đó, để cảm nhận hết cái tình của người Nha Trang, làm lòng người si mê quên cả lối về.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2018 Du Lịch Nha Trang - Điểm Đến Tuyệt Vời
Design By Middle InTec