Quảng cáo

Quảng cáo

Tất Tần Tật Về Du Lịch Nha Trang

Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2018

Nha Trang cuốn hút người ta bởi vẻ đẹp năng động của một thành phố trẻ, như một cô gái tuổi trăng tròn đầy mơ mộng, mà ta bắt gặp ở đó nét ngây thơ, trong trẻo của tuổi thần tiên nhưng phảng phất đâu đó là chút bí ẩn đầy hoang dại. Vậy nên, sau hành trình rong ruổi khắp Bắc Nam, ta chọn Nha Trang làm nơi dừng chân những khi cảm thấy trái tim còn quá nhiều niềm mong mỏi, để hòa mình vào biển xanh cát trắng, để thử cảm giác lang thang giữa những khu rừng nguyên sinh rậm rạp và đôi khi chợt mơ màng lạc bước những ngôi đền Chăm cổ kính, nhuốm màu của thời gian. Lòng bỗng thấy dừng chân chẳng đặng, đi rồi chẳng nỡ quay về, đắm say trong bức tranh thủy mặc chứa đầy phong tình của mảnh đất miền Trung.


Về Nha Trang để đám say trong bức tranh thủy mặc đầy vẻ hữu tình - Ảnh: Lư Quyền

ĐƯỜNG VỀ NHA TRANG – MIÊN MAN TRONG NHỮNG NIỀM THƯƠNG


Bạn có thể di chuyển đến Nha Trang bằng khá nhiều phương tiện. Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì máy bay là một sự lựa chọn lý tưởng. Bạn chọn các tuyến bay đến sân bay Cam Ranh, từ đó di chuyển về trung tâm thành phố Nha Trang.

Bạn có thể đi máy bay tới Cam Ranh rồi di chuyển về thành phố Nha Trang
Bạn có thể đi máy bay tới Cam Ranh rồi di chuyển về thành phố Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Có rất nhiều hãng bay nội địa và quốc tế, giá vé có thể tùy thuộc thời điểm và các chặng bay, tuy nhiên, với hai tuyến chính Hà Nội – Cam Ranh và Tp. Hồ Chí Minh – Cam Ranh, giá dao động trong khoảng:

Hà Nội – Cam Ranh: 1.500.000đ/ người/ lượt và mất 1h50 phút di chuyển.
Tp. Hồ Chí Minh – Cam Ranh: 700.000đ/ người/ lượt, thời gian bay khoảng 50 phút.

Cũng cũng có thể chọn xe khách. Hầu hết các tỉnh đều có xe khách di chuyển tới Nha Trang trong đó các tuyến Hà Nội – Nha Trang và Tp. Hồ Chí Minh – Nha Trang, có nhiều xe chất lượng cao, khởi hành tất cả các buổi bất kể đêm ngày.

Tàu hỏa cũng là một sự lựa chọn tiết kiệm nhưng không kém phần thú vị. Thông thường, giá tàu chặng Tp. Hồ Chí Minh – Nha Trang nằm dao động từ 200.000đ – 500.000đ tùy theo loại ghế mà bạn chọn.

Nhưng di chuyển bằng xe máy cũng mang lại nhiều trải nghiệm thực thú vị
Nhưng di chuyển bằng xe máy cũng mang lại nhiều trải nghiệm thực thú vị - Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, những người trẻ ngày nay lại xem việc du lịch Nha Trang bằng xe máy là một trải nghiệm không thể bỏ qua để du ngoạn các cung đường biển tuyệt đẹp trên đất nước. Nếu chọn cách di chuyển này, bạn nên đi theo nhóm hoặc ít nhất hai người để đảm bảo an toàn và có thể hỗ trợ nhau.

Khi đặt chân tới thành phố Nha Trang, bạn có thể thuê xe máy để đi lại trong thành phố, giá thuê xe từ 120.000đ – 150.000đ/ ngày. Nếu đi theo nhóm đông người thì taxi lại là lựa chọn tiết kiệm hơn, nhưng bạn sẽ phải lên lịch trình các điểm tham quan để có thể thăm thú toàn bộ các cảnh đẹp tại Nha Trang.

Taxi cũng là một phương tiện di chuyển khá thuận tiện ở Nha Trang
Taxi cũng là một phương tiện di chuyển khá thuận tiện ở Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

NÊN DU LỊCH NHA TRANG THỜI ĐIỂM NÀO?


Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng cũng chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương, Nha Trang có thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu, mùa đông ít lạnh, mùa hè nắng nóng không quá gay gắt, lại ít khi chịu ảnh hưởng của những cơn bão, do đó, người ta nói Nha Trang là nơi chào đón bạn bất cứ thời điểm nào trong năm.

Bạn có thể du lịch Nha Trang bất cứ lúc nào trong năm
Bạn có thể du lịch Nha Trang bất cứ lúc nào trong năm - Ảnh: Triet Ho

Tuy nhiên, mùa du lịch Nha Trang thường diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8. Đây là lúc Nha Trang có khí hậu khô mát, thoáng đãng, khiến vẻ đẹp của thành phố biển này được phô diễn đủ đầy nhất.

Nhưng tháng 1 - tháng 8 được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất
Nhưng tháng 1 - tháng 8 được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất - Ảnh: Phong Tran

Trong nhưng ngày cuối năm từ tháng 9 tới tháng 12, Nha Trang rơi vào mùa mưa, không khí se lạnh và những cơn mưa bất chợt đôi khi khá thú vị nhưng nó cũng ảnh hưởng không nhỏ tới những chuyến du ngoạn của bạn.

LƯU TRÚ TẠI ĐÂU Ở NHA TRANG?


Là thành phố du lịch do đó Nha Trang có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn và cả resort. Nếu bạn muốn tiết kiệm nhiều hơn cho chuyến du lịch, bạn có thể chọn các khách sạn 2 sao như: Nhà nghỉ Thiên Trúc, Tristar Hotel, hoặc nhà nghỉ dạng căn hộ cho những nhóm đi đông người như: LesimoLe Boutique Apartments & Hotel.

Nha Trang không thiếu khách sạn
Nha Trang không thiếu khách sạn - Ảnh: vadim kaipov

Một số khách sạn 3 sao có thể lựa chọn bao gồm: Victorian Nha Trang, Hanoi Golden 3 Hotel, những khách sạn này có vị trí khá đẹp, nằm bên cạnh bờ biển, mang đến cho bạn những pút giây cực thú vị khi được ngắm toàn cảnh biển trời mỗi khi thức giấc hay khi thành phố chìm dần vào giấc ngủ.

Và cả những resort hạng sang - Ảnh: guitargocphong

Nếu bạn có ngân sách dư dả, thì một số resort như: Vinpearl Resort, Mia Resort, những khu nghỉ dưỡng cao cấp với bãi biển riêng, bể bơi ngoài trời, và hàng loạt các dịch vụ tiện ích khác, mang đến cho bạn một kỳ nghỉ sang trọng và những trải nghiệm như mơ.

DU LỊCH NHA TRANG – NHỮNG VẺ ĐẸP KHÔNG THỂ BỎ LỠ


Những bãi biển đẹp

Là thành phố ven biển, Nha Trang nổi tiếng với nhiều bãi biển tuyệt đẹp, nơi mà bạn có thể thỏa thê đùa nghịch cùng làn nước mát lành, rồi chu du chân trần trên những miền cát mơ màng. Có đôi lúc mà ngắm bình minh trên biển lớn, là thấy ánh hoàng hôn tô màu ảo diệu lên cả biển trời. Những bãi biển ở Nha Trang khiến người ta đi chẳng muốn về, chỉ ước mong sao được hòa mình mãi trong biển xanh, cát trắng, trong làn nước vàng sưởi ấm những con tim và được vi vu nghe làn gió mang đậm phong vị biển khơi phả vào da, vào mặt, để bỗng thấy những ý vị của tháng năm không thể nào phai.

Những bãi biển đẹp là một điểm đến không thể bở lỡ ở Nha Trang
Những bãi biển đẹp là một điểm đến không thể bở lỡ ở Nha Trang - Ảnh: Sergey Dobrydnev

Vậy nên nếu đến Nha Trang, bạn nhớ đừng bỏ qua: Bãi biển Nha Trang, bãi biển Dốc Lết, Biển Đại Lãnh, bãi Dương…Chỉ cần ghé một lần thôi, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những đường bờ biển trải dài tới ngút ngàn, với miền cát trắng và làn nước trong xanh tận đáy dưới bầu thanh thiên rực nắng.

Tứ Bình

Đến Nha Trang phải ghé Tứ Bình, đó là lời hẹn ước mà những kẻ lữ khách luôn tự nhắc nhở bản thành. Một Bình Ba mơ mộng, một Bình Hưng thi vị, trữ tình, một Bình Lập còn hoang hoải bước thời gian và Bình Tiên như đúng cái tên gọi của mình, đưa con người tới vùng đất của thần tiên.

Và cũng đừng quên Tứ Bình đẹp hoang sơ, ma mị
Và cũng đừng quên Tứ Bình đẹp hoang sơ, ma mị - Ảnh: Sưu tầm

Vịnh Ninh Vân

Hoang sơ và thuần khiết, đó là cảm nhận về Vịnh Ninh Vân trong con mắt của những tín đồ du lịch. Ở đó ta bắt gặp một không gian yên bình đến lạ, để lòng người bỗng chìm vào những khoảng lặng hiếm hoi. Ở đó còn rất nhiều trải nghiệm để ta thấy đời còn tươi trẻ lắm. Đến Vịnh Ninh Vân hãy nhớ lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền Kayak, hay thử chơi trò lướt sóng đầy mạo hiểm.

Hay vịnh Ninh Vân đẹp đến mơ màng
Hay vịnh Ninh Vân đẹp đến mơ màng - Ảnh: Mercy Studio

Hòn Vợ - Hòn Chồng

Nếu Hòn Chồng là một quần thể các tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau, chạy dài từ bờ cao xuống biển thì Hòn Vợ lại nhỏ bé hơn, nằm phía dưới chân đồi, tạo nên một không gian dường như  tách biệt hẳn với cuộc sống ồn áo náo nhiệt ngoài kia. Để mỗi lần tới, ta lại leo lên Hòn Chồng, cứ thế để tầm mắt phóng mãi ra xa, thỏa sức ngắm nhìn những hòn đảo ở ngoài khơi.

Nha Trang còn có Hòn Chồng - Hòn Vợ nằm tách biệt với cuộc sống xô bồ
Nha Trang còn có Hòn Chồng - Hòn Vợ nằm tách biệt với cuộc sống xô bồ - Ảnh: Hung Ho viet

Hòn Tằm

Nằm cách Tp. Nha Trang 70km về hướng Đông Nam, Đảo Hòn Tằm nổi danh với những bãi tắm tuyệt đẹp, khiến người ta chìm đắm trong một không gian đầy ý thơ. Nhưng nơi ấy còn khiến người ta thích thú bởi hoạt động khám phá đại dương bao la bằng tàu đáy kính. Nếu muốn mạo hiểm hơn thì lặn biển ngắm san hô cũng đem lại vào trải nghiệm đầy mới mẻ.

Bạn còn có cơ hội thăm Hòn Tằm với những bãi biển đẹp nổi danh
Bạn còn có cơ hội thăm Hòn Tằm với những bãi biển đẹp nổi danh - Ảnh: Quang Vu

Hòn Mun

Nơi được Quỹ Động vật hoang dã thế giới (WWF) đánh giá là khu vực đa dạng sinh học biển bậc nhất Việt Nam, Hòn Mun như một không gian thật khác để du khách thỏa thích ngắm nhìn hệ sinh thái san hô đầy bí ẩn. Hòa mình cùng làn nước trong veo, lang thang xuống đáy đại dương kỳ bí, chạm tay vào những rặng san hô đầy màu sắc, và ngắm nhìn những chú cả đang chơi trốn tìm, rượt đuổi nhau, độc đáo lắm thay.

Rồi Hòn Mun với thế giới sinh vật biển đầy đa dạng
Rồi Hòn Mun với thế giới sinh vật biển đầy đa dạng - Ảnh: Cuong DC

Tháp Bà Ponagar

Một công trình kiến trúc cổ độc đáo của người Chăm, cụm Tháp Ponagar đưa người ta vào một thế giới cách đây hàng trăm năm về trước để hiểu hơn về văn hóa một thời.
Tháp Bà Ponagar bao gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ trong đó hai tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar. Cụm tháp có các tượng thần và hình thú bằng đá trên mỗi cửa, nhưng đặc biệt nhất có lẽ là tượng nữ thần cao 2,6m được tạc bằng đá hoa cương màu đen ngồi trên bệ đá uy nghiêm hình đài sen, lưng tựa vào phiến đá lớn hình lá bồ đề, khiến người ta chú ý mãi không thôi.

Tháp Bà Ponagar lại khiến người ta chìm đắm trong một không gian đầy vẻ tâm linh
Tháp Bà Ponagar lại khiến người ta chìm đắm trong một không gian đầy vẻ tâm linh - Ảnh: Tuyên Lê

Vinpearl Land

Được coi là thiên đường của miền nhiệt đới, Vinpearl Land không chỉ có những khu nghỉ dưỡng sang trọng, mà tới địa danh này người ta còn được chìm đắm trong những khu vườn xanh mướt, những bãi biển nước xanh tận đáy và được hòa mình cùng những hồ bơi nước ngọt được thiết kế đầy thú vị.

Cũng đừng quên Vinpearl Land với bao trải nghiệm đầy thú vị
Cũng đừng quên Vinpearl Land với bao trải nghiệm đầy thú vị - Ảnh: Tuan Vo

Đến Vinpearl Land, du khách cũng không thể bỏ qua những trò chơi cảm giác mạnh, thỏa sức trải nghiệm trong không gian của rạp phim 4D hay ngồi trên hệ thống cáp treo hiện đại ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh của Nha Trang chầm chậm lướt đi phía dưới.

DỪNG CHÂN THƯỞNG THỨC NHA TRANG


Không chỉ hấp dẫn người ta bởi biển xanh, cát trắng và những phong cảnh đẹp vô vàn, Nha Trang còn đi sâu vào lòng người bởi một nền ẩm thực phong phú, độc đáo, với vị ngon lan mãi trên đầu lưỡi.

Đến Nha Trang nhớ đừng bỏ lỡ Bún chả cá thơm lừng, Bún sứa giòn giòn, Bún cá dầm đậm đà và nem Ninh Hòa với vị ngon không nơi nào có được.

Đến Nha Trang đừng quên thưởng thức ẩm thực Nha Trang
Đến Nha Trang đừng quên thưởng thức ẩm thực Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Đến Nha Trang cũng đừng quên thử bánh xèo mực tươi ngon, bánh căn, bánh ướt, bánh bèo, bánh đập. Những cái tên nghe cũng thật quen những nếu một lần được nếm thử ở Nha Trang, chắc có lẽ chẳng khi nào quên được.

Và cảm nhận cái phong tình miền biển
Và cảm nhận cái phong tình miền biển - Ảnh: Sưu tầm

Mỗi món ăn mỗi vẻ nhưng dường như chúng đều chứa đựng cái ân tình miền biển, biển cung cấp cá tôm và những nguyên liệu chính trong chế biển cùng với các tình của người ngư dân chân chân, khiến người ta cảm nhận được những nét tinh hoa của vùng miền nơi ấy, ấy thế nên mới thấy con người nơi đây tự hào về ẩm thực quê mình như vậy.

MUA GÌ LÀM QUÀ KHI DU LỊCH NHA TRANG?


“Mua gì làm quà khi du lịch Nha Trang?” có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người khi kết thúc chuyến đi. Mua một món quà mang đặc trưng của vùng đất ấy, mang về biếu người thân, bạn bè để chia sẻ cùng họ những phút giây thú vị trên những cung đường.

Vậy đến Nha Trang thì mua gì nhỉ? Nhớ đừng bỏ qua đặc sản chả Nha Trang, nem nướng Ninh Hòa hay yến sào Khánh Hòa nhé. Chỉ mới nghe tên, ta đã thấy cả một Nha Trang thật gần ngay trước mắt, một chút quà nhỏ những ẩn chứa ân tình cả một miền quê.

Có những món quà nhỏ những khiến người ta nhớ mãi về mảnh đất Nha Trang
Có những món quà nhỏ những khiến người ta nhớ mãi về mảnh đất Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Đến Nha Trang cùng đừng quên mua một ít mực một nắng và mực rim me, bong bóng cá hay bánh xoài Nha Trang cũng khiến người ta thấy lạ tai lạ mắt, nhưng thưởng thức rồi mới thấy cũng thật ngon.

Những món quà giản dị như chính mảnh đất sản sinh ra nó. Không cầu kỳ, hoa mỹ, nhưng ta cảm được những phong vị rất riêng của thành phố biển Nha Trang.

NHỮNG ĐỘC ĐÁO TRONG VĂN HÓA NHA TRANG


Mỗi miền quê có một nét đẹp văn hóa khác nhau, được lưu truyền từ đời nay qua đời khác, trải qua bao thăng trầm lịch sử, nhưng đến hôm nay nó vẫn một phần hồn không thể thiếu. Nha Trang cũng vậy, mảnh đất này có những văn hóa rất riêng, một phần nào đó người ta cảm nhận qua lối sống, cách sinh hoạt của con người, một phần nào đó ta bắt gặp trong những lễ hội truyền thống lâu đời.

Những lễ hội truyền thống thể hiện nét đẹp văn hóa của vùng đất Nha Trang
Những lễ hội truyền thống thể hiện nét đẹp văn hóa của vùng đất Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Đó là lễ hội Đền Hùng tổ chức vào ngày 10 tháng 3 âm lịch, hòa chung với Lễ hội đền Hùng trên cả nước, ghi nhớ công ơn dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân đi trước cũng như dặn dò con cháu hôm nay và cả mai về truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Đó là lễ hội Tháp Bà được tổ chức tại Tháp Bà Ponagar từ 20 – 23 tháng 3 âm lịch hằng năm, nhằm tưởng niệm Nữ thần Mẹ Xứ Sở, người có công tạo lập xứ sở, duy trì nòi giống và dạy dân trồng trọt.

Nhằm tri ân các bậc tiền nhân và cầu mong một cuộc sống bình yên, hạnh phúc
Nhằm tri ân các bậc tiền nhân và cầu mong một cuộc sống bình yên, hạnh phúc - Ảnh: Sưu tầm

Ta còn bắt gặp những nét đẹp văn hóa trong lễ hội cầu ngư, một lễ hội quen thuộc của ngư dân các miền biển nhằm câu mong quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa và một năm ra khơi thắng lợi.

Và rồi khi lễ hội Yến Sào Nha Trang được mở ra, người dân khắp nơi lại tề tựu về để tri ân nghề khai thác yến sào, một trong những nghề truyền thống của vùng Khánh Hòa. Ở lễ hội, ta bắt gặp những hoạt văn hóa nghệ thuật đặc sắc, và cùng với đó là cơ hội để quảng bá nét đẹp văn hóa của quê hương đến với bạn bè khắp mọi vùng miền.

NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH NHA TRANG


Cũng như khi lên lịch trình cho các chuyến du lịch khác, tới Nha Trang, bạn cũng đừng bỏ lỡ những điều sau đây nhé. Đó là những kinh nghiệm hữu ích để chuyến hành trình trọn vẹn hơn.

Hãy chọn những bộ quần áo gọn nhẹ, dễ thấm hút mồ hồ, dễ giặt, dễ gấp nhỏ. Cũng đừng quên những chiếc áo dài tay nhé, chúng rất cần thiết nếu bạn có ý định thăm thú những khu rừng nguyên sinh đấy.

Nên chọn những trang phục thoải mái khi du lịch Nha Trang
Nên chọn những trang phục thoải mái khi du lịch Nha Trang - Ảnh: Sưu tầm

Nếu đi biển, nhớ mang theo đồ bơi. Một chiếc mũ rộng vành sẽ giúp bạn tránh được ánh chói chang và một chiếc áo choàng đặc biệt hữu ích với các bạn nữ để bảo vệ làn da và giữ nét kín đáo sau khi tắm biển.

Đi du lịch là bạn sẽ phải di chuyển để thăm thú khá nhiều nơi, vậy nên, bạn nhớ giày dép đế mềm để bảo vệ đôi chân nhé.

Hãy chuẩn bị kem chống nắng, thuốc bôi lên vết côn trùng cắn và một số loại thuốc cần thiết như thuốc đau đầu, đâu bụng, …để đề phòng những tai nạn bất ngờ.

Cũng đừng quên những loại thuốc cần thiết để đề phòng đau ốm trong chuyến hành trình
Cũng đừng quên những loại thuốc cần thiết để đề phòng đau ốm trong chuyến hành trình - Ảnh: Sưu tầm

Nha Trang đẹp lắm. Đó là điểm đến hữu tình cho những ai yêu và muốn khám phá  cả rừng biển trong một chuyến đi. Hành trình Nha Trang chắc chắn sẽ khiến bạn có những phút giây thi vị những cũng không kém phần mới lạ. Để sau cuộc hành trình, ngồi nhìn lại, chợt thấy yêu hơn cái mảnh đất thiên đường ấy, muốn chọn một ngày gần nhất, ta lại về với biển trong xanh.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2018 Du Lịch Nha Trang - Điểm Đến Tuyệt Vời
Design By Middle InTec